Pages

Sunday, June 28, 2020

พลิกปูม “นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” แกนนำทีมเศรษฐกิจในพรรค พปชร. - ฐานเศรษฐกิจ

kuyupkali.blogspot.com

เปิดโปรไฟล์ "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" กับบทพิสูจน์แกนนำทีมเศรษฐกิจภายในพรรคพปชร. ส่งต่อนโยบายในพรรคไปยังรัฐบาล

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงหลังจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังมีประชุมสามัญพรรคเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2563 ที่ประชุมพรรคได้มีมติให้ พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ นั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรค มีนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ หลังได้รับเลือกโหวตได้เปิดใจถึงมิติทางเศรษฐกิจของพรรคว่า โฉมหน้าทีมเศรษฐกิจใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ จะนำโดยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก ของพรรคนั้น ปรากฏว่าเกิดเสียง “ยี้” อื้ออึงไปทั้งเมือง

เมื่อเกิดแรงเสียดเทียนขึ้น นางนฤมล ได้ออกมากลบกระแสข่าวโดยให้สัมภาษณ์กับทาง  "เนชั่น ทีวี" ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นางนฤมล เกี่ยวกับกระแสข่าวเรื่องนี้ ได้รับคำตอบว่า "การถูกวางตัวให้นำทีมเศรษฐกิจตามที่มีข่าวลือนั้นไม่ใช่เรื่องจริง ขอให้ไปฟังการให้สัมภาษณ์ของเลขาธิการพรรคคนใหม่อีกครั้งซึ่งไม่ขอให้สัมภาษณ์ แต่จะชี้แจงเรื่องนี้ด้วยตัวเองอีกครั้ง"

หลังจากนั้น นายอนุชา นาคาศัย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การแต่งตั้ง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ทำหน้าที่ทางด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อกำหนดนโยบายของพรรคไปยังรัฐบาล ไม่ได้ตั้งขึ้นมาคุมเศรษฐกิจของรัฐบาล

เมื่อพลิกปูม นางนฤมล ข้อมูลจากจากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรีระบุว่า นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ (สกุลเดิม:สอาดโฉม) ชื่อเล่น แหม่ม (เกิดวันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2516) เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคพลังประชารัฐและเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้านการศึกษา สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีสถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์)  คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนไปศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) มหาวิทยาลัยรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (เศรษฐศาสตร์ประยุกต์) และปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การเงิน) จากวิทยาลัยวอร์ตันแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ด้านชีวิตครอบครัว สมรสกับนายจุมพล ภิญโญสินวัฒน์ มีบุตรธิดา 2 คน

ผ่านประสบการณ์ทำงานเคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า และเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน ก่อนต่อมาได้รับการชักชวนจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ให้มาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์) ภายหลังลาออกเพื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งทั่วไป

งานการเมืองได้เข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 ของพรรคและได้รับการเลือกตั้ง ต่อมาภายหลังลาออกจากตำแหน่งเพื่อดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา 


Let's block ads! (Why?)



"เศรษฐกิจ" - Google News
June 29, 2020 at 07:07AM
https://ift.tt/2NGzf2I

พลิกปูม “นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” แกนนำทีมเศรษฐกิจในพรรค พปชร. - ฐานเศรษฐกิจ
"เศรษฐกิจ" - Google News
https://ift.tt/3crAsVL

No comments:

Post a Comment